top of page
Fah Chana

5 ซีรี่ย์เกาหลีใน Netflix น่าดูเมื่อกักตัวอยู่บ้าน

ช่วงนี้อยู่บ้านไปไหนไม่ได้ ช่วงที่มีเวลาว่างเลยมานั่งไล่ดูซีรี่ย์ที่น่าดู วันนี้เลยมาแนะนำดู

ซีรี่ย์เกาหลี 5 เรื่องที่รับรองความสนุกหลายรูปแบบ ตามนี้เลย

 

1. Crash Landing on You



เรื่องรักสุดโรแมนติกของสาวชาวเกาหลีใต้ที่พลัดหลงไปในเขตแดนของเกาหลีเหนือและได้พบกับพระเอกหนุ่มทหารเกาหลีเหนือที่ช่วยเธอไว้ พวกเขาพยายามทุกวิถีทางเพื่อพาเธอกลับบ้านให้ได้ ตลอดเรื่องมีอุปสรรคมากมาย ตั้งแต่การหลบหนีการถูกจับกุม การสืบหาสาเหตุการตายของพี่ชายพระเอก ดราม่ากับคู่หมั้น รวมไปถึงการกีดกั้นการกลับบ้านนางเอกโดยครอบครัวของเธอเอง


เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าแนะนำสุดๆ สำหรับคนที่ชอบหนังรักโรแมนติกที่ไม่จำเจ อีกอย่างที่ชอบพิเศษคือการที่เรื่องนี้ได้สอดไส้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นอยู่ของชาวเกาหลีเหนือที่อยู่ภายใต้การปกครองแบบเผด็จการ ชาวบ้านทั่วไปไม่สามารถติดต่อกับคนนอกประเทศได้และเราก็ไม่สามารถติดต่อพวกเค้าได้ ดังนั้นความเป็นอยู่ของคนเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนทั่วโลกไม่ค่อยได้รู้จักกันนัก เรื่องนี้เป็นการท่ี่เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้เห็นหรือรับรู้เรื่องราวความเป็นอยู่ของเกาหลีเหนือ แต่อาจจะไม่ถูกต้อง 100% เพราะยังไงก็ยังต้องการคงความเป็นหนังรักอยู่ ผู้กำกับคงไม่อยากเปิดเผยเรื่องหลายๆ เรื่องที่อาจจะน่ารันทดมากเกินไป แค่ต้องการบอกถึงชีวิตของคนธรรมดาทั่วไปในเกาหลีเหนือ


สำหรับคนที่มีความต้องการอยากอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์ความเป็นอยู่ของชาวเกาหลีเหนือ แนะนำว่าให้ไปอ่านหรือดูสัมภาษณ์ต่างๆ ของชาวเกาหลีเหนือที่หนีตายออกมา เป็นอะไรที่อ่านแล้วน่าคิดเป็นความรู้เพิ่มเติมกัน





 

2. Itaewon Class อิแทวอน คลาส



หนังดราม่าล้างแค้นสุดมันส์ เรื่องราวของพระเอกที่พ่อเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ที่เกิดเพราะความประมาทของเพื่อนร่วมชั้นซึ่งมีพ่อเป็นประธานบริษัทใหญ่ในเกาหลีใต้ ประธานคนนี้ปกป้องลูกชายตัวเองโดยการปิดปากตำรวจพร้อมดำเนินการทำให้พระเอกต้องติดคุกเป็นเวลากว่า 8 ปี ซึ่งพระเอกนั้นก็มีการวางแผนแก้แค้นครอบครัวนี้โดยการสู้กันทางธุรกิจ


เรื่องนี้บอกเลยว่ายิ่งดูยิ่งโกรธแทน เป็นซีรี่ย์สะท้อนสังคมของเกาหลีใต้ในเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคม ความไม่ยุติธรรมในชีวิตของคนทุกคน โดยเน้นย้ำว่าหากคุณไม่มีเงิน ไม่มีอิทธิพล ก็เหมือนต้องก้มหน้ารับชะตากรรมชีวิต เหมือนเป็นทาสของคนใหญ่คนโตทั้งชีวิต เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าดูเพราะเราจะได้ติดตามชีวิตของพระเอกที่เต็มไปด้วยความขมขื่น แต่ก็มีความมุ่งมั่นที่จะล้างแค้นโดยการวางแผนอย่างแยบยล และต้องพบกับอุปสรรคมากมายที่ไม่ทำให้เค้าท้อไปได้ ดูแล้วประทับใจมาก


อาจจะมีคนคิดว่า โอ๊ย มันเครียดไปมั้ย ไม่ต้องห่วงเพราะในเรื่องก็จะมีการสอดไส้ความตลกโปกหา ความรักโรแมนติกเล็กๆ น้อยๆ ไม่ให้เนื้อเรื่องมันหนักเกินไป


อีกจุดที่น่าสนใจคือมีการกล่าวถึงเรื่องเหยียดเพศที่สามและเหยียดผิวในสังคมเกาหลีใต้ ทำให้เรายิ่งแนะนำเรื่องนี้มากเพราะเป็นเรื่องที่คนไม่ค่อยได้พูดหรือคิดถึงในซีรี่ย์เกาหลีกันเท่าไหร่ ดูแล้วครบรสจริงๆ


 

3. Haechi แฮชิ



ซีรี่ย์แย่งชิงบัลลังก์ยุคโจซอน บอกเลยว่าเรื่องนี้ตอนแรกที่เลือกดูเพราะชอบพระเอกคนนี้มาก แหะๆ แต่เริ่มดูแล้วมันติดใจหยุดดูไม่ได้เลย เรื่องนี้เกี่ยวกับเจ้าชายองค์หนึ่งที่เกิดกับหญิงสามัญชนจึงทำให้ถูกเหยียดหยามดูถูกมาตั้งแต่เล็ก เมื่อโตขึ้นมาจึงใช้ชีวิตแบบสำมะเลเทเมา ไม่สนใจเรื่องการบ้านการเมือง ทั้งๆที่เป็นคนหัวดีและจิตใจดี แต่ชีวิตก็มาถึงจุดพลิกผันเพราะจู่ๆ จักรพรรดิสิ้นพระชนม์กะทันหัน แล้วองค์รัชทายาทที่ขึ้นปกครองต่อนั้นก็ไม่สามารถมีบุตรได้อีก จึงมีการแย่งบัลลังก์ของเจ้าชายอีกสององค์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากเสนาบดีใหญ่สองฝ่าย ตัวองค์ชายคนนี้ต้องการสนับสนุนองค์ชายคนน้องที่เป็นน้องชายต่างแม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเสนาบดีฝ่ายหนึ่ง แต่เมื่อน้องชายถูกลอบสังหารโดยองค์ชายอีกคน (ที่เสนาบดีอีกฝ่ายสนับสนุน) เค้าจึงต้องตัดสินใจออกมาล้างแค้น นั่นคือการแย่งบัลลังก์นี้มาเป็นของตนเองนั่นเอง


เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับการแย่งบัลลังก์กันเท่านั้น แต่มีการสอดแทรกความไม่ยุติธรรมทางสังคมของคนชนชั้นสูงกับสามัญชนคนธรรมดา และการทุจริตของระบบการปกครองในสมัยโจซอน เพราะตัวพระเอกเองก็ได้คลุกคลีกับชาวบ้านจึงได้สัมผัสกับความไม่ยุติธรรมด้วยตนเอง แถมยังมีการถูกรังแกในราชสำนักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เรื่องนี้เลยติดตามชีวิตขององค์ชายที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงการปกครองของโจซอน


เรื่องนี้ผู้กำกับพยายามที่จะแทรกเรื่องรักโรแมนติกเข้าไปหน่อย แต่ต้องบอกว่าไม่ค่อยเวิร์ค เราว่าถ้าเอาเรื่องความรักออกไป เรื่องนี้จะดีกว่าเดิมมาก เพราะดูๆ ไปเหมือนเค้าพยายามยัดเยียดเรื่องรักใคร่ของพระเอก ดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่นัก แต่นอกจากจุดนี้แล้วบอกได้เลยว่าเรื่องนี้น่าดูน่าติดตามสุดๆ


 

4. Kingdom



อันนี้ต้องบอกเลยว่าสนุกเพราะเนื้อเรื่องที่แหวกแนว ซึ่งคือซอมบี้ในยุคโจซอน ตอนเริ่มดูนี่นึกว่ามันเป็นเรื่องแบบขำๆ ทำเอามันส์รึเปล่า แต่พอเริ่มดูต้องยอมรับว่ามันมีเหตุมีผลของมันเอง ไม่ใช่เขียนขึ้นมาเล่นๆ


เรื่องนี้หลักๆก็คือ พระเอกของเราเป็นองค์รัชทายาทที่กำลังต่อรองกับราชสำนัก เพราะจักรพรรดิ์มีมเหสีหลวงคนใหม่ซึ่งกำลังท้องอยู่ แต่จักรพรรดิจู่ๆ ก็ป่วยหนักและไม่ปรากฎตัวต่อหน้าประชาชนมาพักใหญ่จนองค์รัชทายาทสงสัยว่าพ่อของตัวเองนั้นได้ตายไปแล้วหรือไม่ แต่เสนาบดีใหญ่ต้องการปิดบังเพื่อรอให้มเหสี (ลูกสาวของตนเอง) คลอดบุตรชายก่อน เพื่อให้เด็กขึ้นเป็นองค์รัชทายาทแทน (เพราะถ้าประกาศว่าจักรพรรดิสิ้นพระชนม์แล้ว องค์รัชทายาทก็จะได้ขึ้นปกครองแทน) เพื่อการยืดชีวิตของจักรพรรดิเสนาบดีคนนี้จึงได้สั่งให้แพทย์หลวงใช้สมุนไพรพิเศษที่สามารถชุบชีวิตคนขึ้นมาได้ แต่สมุนไพรนี้จะทำให้คนที่ถูกชุบชีวิตนั้นมีความหิวโหยเนื้อมนุษย์ (ซอมบี้ดีๆนี่เอง) เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือการแพร่ระบาดของเชื้อซอมบี้ และองค์รัชทายาทที่ต้องการเดินทางตามหาความจริง เพื่อพิสูจน์ว่าพ่อของตนเองนั้นยังมีชีวิตจริงหรือไม่


เรื่องนี้ฉายใน Netflix แล้ว 2 ซีซั่น ต้องบอกเลยว่าสนุกมาก แต่รู้สึกประหลาดใจที่ยังมีซีซั่น 3 ต่อด้วย เราว่าจบแค่ซีซั่น 2 ก็น่าจะพอแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นำมาดัดแปลงจาก WebComic ด้วยชื่อ The Kingdom of Gods แต่เนื้อเรื่องไม่เหมือนกัน ดังนั้นจะเหมือนอ่านอีกเรื่องนึงไปเลย


 

5. Live Up To Your Name



เรื่องนี้เก่าแล้วแต่ส่วนตัวคือเพิ่งได้ดูมาไม่นานนี้ เลยแนะนำมาอีกแล้วกับอีกซีรี่ย์ยุคโจซอน (ชอบดูหนังโบราณค่ะ) แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเราจะมีการเดินทางข้ามเวลาไปมาด้วยนะเออ เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับพระเอกซึ่งเป็นหมอฝังเข็มมากฝีมือในยุคโจซอนได้จับพลัดจับผลูเดินทางไปในอนาคตไปเจอนางเอกที่เป็นแพทย์แผนฝรั่งในกรุงโซล เรื่องนี้เป็นเรื่องรักโรแมนติกผสมความฮา แต่ก็มีข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ ตลอดเรื่อง เรื่องนี้ที่ชอบเป็นพิเศษคือความเว่อร์วังอลังการของการฝังเข็ม ฝังจนหายเป็นโรคหัวใจนี่มหัศจรรย์มากเลย ดูเสร็จแล้วต้องใช้วิจารณญาณนิดนึง อย่าเชื่อมาก ฝังยังไงก็ไม่หายนะโรคหัวใจน่ะ แต่เป็นเรื่องที่ดูแล้วบันเทิงใจ แนะนำสำหรับคนที่อยากดูอะไรง่ายๆ ไม่ต้องคิดมาก (เพราะเรื่องแรกๆ ที่แนะนำมานี่แอบเครียดนิดนึง)


 

จบลิสต์แนะนำซีรี่ย์เกาหลีที่ดูได้ใน Netflix จริงๆมีอีกเยอะเลย แต่ยังไม่ได้ดูเลย ถ้ามีอะไรน่าดูอีกจะมาแนะนำกันนะคะ

47 views0 comments

Comments


bottom of page